GoodToKnow.PureThailand.com รวมเรื่องน่ารู้จาก forward mail
RSS icon Home icon
  • การ “รับประทาน” บอก “นิสัย”

    Posted on May 15th, 2009 goodtoknow No comments

    ของโปรดไว้ชิ้นสุดท้าย แสดงว่าเป็นคนรู้จักวางแผนการเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจการใด ๆ และค่อนข้างเป็นคนถือเกียรติถือศักดิ์ศรี มิชอบให้คนดูถูก และไม่ชอบที่จะเปิดเผยนิสัยใจคอที่แท้จริงให้ใครรู้ได้ง่าย ๆ ส่วนใหญ่แล้วเป็นคนมีความละเอียดลึกซึ้ง มักจะคิดไตร่ตรองก่อนลงมือทำสิ่งใด เป็นคนระวังตัวดีพอควร และไม่ใช่คนช่างพูดเท่าใดนัก

    เลือกกินของโปรดก่อนอื่น แทนที่จะเหลือไว้กินสุดท้ายนั้น บ่งบอกได้ถึงนิสัยของคุณมักจะชอบเอาชนะ ชอบให้ใคร ๆ มาใส่ใจดูแล แต่ไม่ค่อยคิดถึงความรู้สึกของผู้อื่น อารมณ์ค่อนข้างจะแปรปรวนง่ายและมีความลับของตัวเองปิดบังอำพรางไว้ไม่เปิดเผยให้ใครได้รับรู้

    ชอบเขี่ยของที่ไม่ชอบออกไป มักเป็นคนมีจินตนาการ หรือความคิดแปลก ๆ ใหม่ ๆ อยู่เสมอ มักที่จะวางแผนก่อนที่จะลงมือทำสิ่งใด ๆก็ตามในชีวิต และมักจะชอบปฏิบัติอย่างรวดเร็วและมักจะทำได้อย่างเรียบร้อย คนที่ชอบกินอาหารด้วยท่าทีนี้ส่วนใหญ่เป็นคนตรงที่เรียกว่า ตรงจนเกินไปจนไม่ใส่ใจว่าใครจะรู้สึกอย่างไร คนประเภทนี้มักจะไม่ใช่คนช่างเอาใจคนนัก และไม่อยากให้ใครมาสนิทชิดเชื้อตนมากจนเกินไป

    กินจากขอบจานก่อน แสดงว่าคนผู้นั้นเป็นคนที่มีความหนักแน่นเด็ดเดี่ยว ไม่ใช่คนโลเลอ่อนไหวง่ายไม่แข็งกระด้างหรือดื้อดึงจนเกินไป และยังเป็นคนที่สามารถรับ กฎเกณฑ์หรือกฎระเบียบของสังคมได้เป็นอย่างดี ไม่ชอบขัดแย้งวุ่นวายกับใคร มีความเป็นมิตร และมีความเป็นผู้นำ

    เริ่มกินจากกลางจาน บ่งนิสัยของความเป็นเด็กอยู่ในตัวเองคือ มีทั้งความดื้อดึง ชอบให้คนมาเอาใจอยู่ตลอดเวลา ไม่ค่อยจะแคร์ใคร และมีความน้อยอกน้อยใจสูง อารมณ์แปรปรวนง่ายแต่ก็ไม่มีจิตใจคิดร้ายเป็นอันตรายกับใคร

    แบ่งอาหารเป็นส่วน ๆ มักเป็นคนค่อนข้างเข้มงวดกับระเบียบหรือกฎเกณฑ์ต่าง ๆ เป็นคนซื่อสัตย์ ยุติธรรม และรักษาสัญญาพอ ๆกับการเป็นคนตรงต่อเวลาอย่างน่าทึ่ง มักมีความเป็นผู้นำที่ดีได้ และสามารถจัดการเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่นเรียบร้อย แต่ยึดมั่นในแบบแผนเดิม ยากที่จะเปลี่ยนแปลงพูดง่าย ๆ เป็นคนสไตล์อนุรักษ์นิยม ว่างั้นเถอะ

    แหล่งข้อมูล: Forword Mail
    ผู้สนับสนุน: เพียวคาร์เร้นท์ โรงแรมเพียวแมนชั่น เพียววิลล่า

    Leave a reply

    *