GoodToKnow.PureThailand.com รวมเรื่องน่ารู้จาก forward mail
RSS icon Home icon
  • 15 ประโยชน์สุดแจ่มของ ยาสีฟัน

    Posted on March 14th, 2011 goodtoknow No comments

    นอก จากจะทำให้ฟันสะอาดสดใสแล้วยาสีฟันยังใช้งานได้อย่างวิเศษกับของอย่างอื่นที่ไม่ใช่ฟันด้วยล่ะและนี่คือการใช้ยาสีฟันแบบสีขาว (เว้นแต่บอกไว้อย่างอื่น) กับงานต่าง ๆรอบบ้านและรอบตัวคุณ

    1. บรรเทาอาการระคายเคืองจากแมลงกัดต่อยหรือแผลพุพองทายาสีฟันลงไปบริเวณที่ถูกแมลงกัดต่อยโดยตรงมันจะบรรเทาอาการคันและลดความบวมลงได้ส่วนแผลพุพองยาสีฟันจะทำให้แผลแห้งและหายเร็วขึ้น  โดยควรทาทิ้งไว้ข้ามคืนเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด

    2. บรรเทาแผลไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวกสำหรับแผลเล็กน้อยที่ไม่มีรอยเปิดยาสีฟันจะให้ความเย็นที่ช่วยบรรเทาอาการได้  โดยต้องทาลงไปทันทีหลังเกิดรอยแผล

    3. กำจัดสิวอยากให้สิวหายเร็วขึ้นงั้นหรือ?ลองทายาสีฟันลงบนสิวแล้วทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วล้างออกในตอนเช้าสิ สิวจะยุบลงและหายเร็วขึ้น

    4. ทำความสะอาดเล็บทั้งเล็บและฟันมีส่วนประกอบของกระดูกเหมือนกัน ยาสีฟันจึงดีกับเล็บเช่นกันเพราะฉะนั้นอย่าลืมใช้แปรงและยาสีฟันขัดเล็บเป็นประจำเพื่อช่วยให้เล็บสะอาดเป็นเงางาม และแข็งแรงขึ้น

    5. ทำให้ผมอยู่ทรงยาสีฟันแบบเจลมีส่วนผสมของโพลีเมอร์ที่ละลายน้ำซึ่งเป็นส่วนผสมแบบเดียวกับที่เจลแต่งผมส่วนใหญ่ใช้ ฉะนั้นถ้าคุณมองหาอะไรที่จะสร้างสรรค์ผมซึ่งต้องการความอยู่ตัวแบบสุด ๆแต่เจลแต่งผมเกิดขาดมือ ลองใช้ยาสีฟันแบบเจลแทนก็ได้

    6. กำจัดกลิ่นเหม็นไม่ว่าจะเป็นกลิ่นกระเทียม หัวหอม ปลาหรืออาหารกลิ่นแรงอื่น ๆที่ติดอยู่บนมือ  ลองใช้ยาสีฟันถูมือ มันจะช่วยกำจัดกลิ่นพวกนี้ได้

    7. กำจัดรอยเปื้อนรอยเปื้อนที่กำจัดยากบนเสื้อผ้าหรือพรมยาสีฟันสามารถช่วยได้สำหรับเสื้อผ้าทายาสีฟันลงบนรอยเปื้อนโดยตรงและขยี้เบา ๆ  จนกระทั่งรอยเปื้อนหายไปแล้วซักตามปกติ (แต่ควรระวัง ถ้าใช้ยาสีฟันแบบไวเทนนิ่งบนผ้าสีอาจทำให้สีผ้าซีดลงได้) สำหรับรอยเปื้อนบนพรมทายาสีฟันลงบนรอยเปื้อน ใช้แปรงขัดจนรอยเปื้อนจางลง  แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

    8. ชุบชีวิตรองเท้าเก่าทำความสะอาดรองเท้าวิ่งที่สกปรกมอมแมมแต่ซักน้ำไม่ได้ด้วยการทายาสีฟันลงบนรอยเปื้อนแล้วขัดเบา ๆ จากนั้น  เช็ดให้สะอาด

    9.  กำจัดรอยสีเทียนบนผนังใช้ผ้าชุบน้ำพอชื้น ๆ กับยาสีฟันขัดเบา ๆบนรอยเปื้อน

    10. ทำความสะอาดเครื่องประดับเงินทายาสีฟันลงบนเครื่องประดับเงินแล้วทิ้งไว้ข้ามคืนจากนั้นใช้ผ้าสะอาด ๆ เช็ดออกในตอนเช้า  ส่วนเครื่องประดับที่เป็นเพชรก็สามารถใช้แปรงนุ่ม ๆ ยาสีฟันเล็กน้อย และน้ำขัดเบา  ๆ ให้แวววาวดังเก่าได้แต่อย่าใช้กับมุกเพราะจะทำให้เคลือบผิวเสียหายได้

    11. กำจัดรอยขีดข่วนบนซีดีได้ผลดีกับรอยขีดข่วนตื้น ๆและรอยเปื้อนทั่วไปแค่ทายาสีฟันบาง ๆลงบนแผ่นซีดี ถูเบา ๆ  แล้วเช็ดด้วยน้ำให้สะอาด

    12. ทำความสะอาดคีย์เปียโนน้ำมันบนผิวหนังอาจติดอยู่บนคีย์เปียโนและดึงดูดเอาฝุ่นและความสกปรกมาสะสมไว้ทำความสะอาดมันด้วยผ้าที่ปราศจากขุยชุบน้ำพอชื้น ๆ แตะยาสีฟันเล็กน้อยจากนั้น เช็ดซ้ำด้วยผ้าสะอาด ๆ อีกผืน

    13. กำจัดกลิ่นขวดนมเด็กถ้าขวดนมเริ่มมีกลิ่นเหม็นเปรี้ยวของนมบูดลองใช้ยาสีฟันทำความสะอาดคราบตกค้างและกำจัดกลิ่นแต่ต้องล้างน้ำสะอาดให้หมดจดจริง  ๆ ก่อนใช้

    14. กำจัดรอยไหม้บนหน้าเตารีดซิลิก้าในยาสีฟันสามารถช่วยกำจัดคราบดำ ๆไหม้ ๆ  พวกนั้นได้

    15. คืนความใส่ให้เลนส์แว่นตาสำหรับว่ายน้ำหรือดำน้ำอาจขุ่นมัวได้เมื่อใช้ไปนาน ๆก่อนจะซื้ออันใหม่ลองทายาสีฟันเล็กน้อย ลงบนกระจกแว่นถูให้ทั่วแล้วล้างให้สะอาด แต่อย่าขัดแรงเกินไปเนื่องจากส่วนผสมที่มีฤทธิ์ในการขัดสีในยาสีฟันอาจทำให้เลนส์เป็นรอยได้

    แหล่งข้อมูล: (จาก Lisa Magazine) Forword Mail

    Leave a reply

    *